Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Tin tức an ninh nổi bật nhất 24h qua (22/12)

Y án tử hình kẻ phóng hỏa giết 3 người trong một gia đình
Ngày 22/12, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của bị cáo, y án tử hình với Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) về tội Giết người.
Gia bị dẫn giải sau phiên tòa. Ảnh: K.T.
Theo nội dung vụ án, Gia và chị Nguyễn Thị Diễm Xuân có quan hệ tình cảm từ tháng 9/2012. Thời gian yêu nhau, anh ta thường đến nhà chị Xuân ở xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long) để phụ giúp công việc.
Người phụ nữ này sống gần nhà vợ chồng anh Nguyễn Đức Thắng (37 tuổi), Đặng Thị Thúy (33 tuổi) cùng con gái tên Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi).
Sau đó, do xảy ra mâu thuẫn với anh Thắng nên Xuân bỏ lên TP HCM làm việc. Một số lần cự cãi với Xuân, Thắng có chửi và dọa đánh Gia nên anh ta tức giận nảy sinh ý định giết người này trả thù.
Xem chi tiết tại đây
Tướng cướp Hồ Duy Trúc chặt tay cướp SH sẽ thoát án tử hình?
Nghị quyết 109 nêu rõ, kể từ ngày Bộ luật hình sự năm 2015 được công bố: Không áp dụng hình phạt tử hình khi xét xử người phạm tội mà Bộ luật hình sự năm 2015 đã bỏ hình phạt tử hình ; đối với người đủ 75 tuổi trở lên khi phạm tội hoặc khi xét xử. (7 tội danh tử hình bị bỏ gồm: cướp tài sản; sản xuất, buôn bán hàng giả là lương thực, thực phẩm, phụ gia thực phẩm; tàng trữ trái phép chất ma túy; chiếm đoạt chất ma túy; phá huỷ công trình, cơ sở, phương tiện quan trọng về an ninh quốc gia; chống mệnh lệnh; đầu hàng địch)
Hình phạt tử hình đã tuyên đối với người được nêu tại điểm a khoản này nhưng chưa thi hành án, thì không thi hành và Chánh án Tòa án nhân dân tối cao chuyển hình phạt tử hình thành hình phạt tù chung thân.
tuong_cuop_ho_duy_truc_cldg
Tướng cướp Hồ Duy Trúc sẽ thoát án tử. Ảnh: VN
Như vậy, theo quy định mới này, bị án Hồ Duy Trúc (tướng cướp khét tiếng chặt tay nạn nhân để cướp xe SH gây rúng động dư luận hồi năm 2014) theo đó sẽ không phải thi hành án tử hình về Tội cướp tài sản theo Điều 133 BLHS năm 1999 (sửa đổi, bổ sung năm 2009).
Bỏ nhà theo trai lạ ăn kem, bé gái 13 tuổi bị ép quan hệ người lớn
Chiều ngày 21/12, phóng viên có mặt tại nhà anh Lê Minh T. (SN 1980, ngụ số 5/108B, tổ 27, ấp Năm Trại, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) để tìm hiểu về vụ việc đứa con gái mới 13 tuổi đầu bị một người đàn ông lạ mặt dụ dỗ bỏ nhà đi suốt 4 tháng qua.
hiếp dâm
Em T. trở về sau gần 4 tháng bị xâm hại tình dục.
Có mặt tại gia đình anh T. chúng tôi không khỏi xót xa khi chứng kiến đứa con gái của anh T. tên là Lê Thị Quế T. (SN 2002, con gái anh T.) đã tiều tụy đi nhiều sau những ngày tháng bị xâm hại tình dục.
Hào Anh bị phục hồi điều tra
Theo Phap luat xa hoi                     
Tối 21/12, bà Phạm Thị Thoa ở phường 8, TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết, Công an huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) vừa gọi điện cho bà, yêu cầu đưa con trai là Nguyễn Hoàng Anh (Hào Anh, 19 tuổi) đến đơn vị này để nhận các giấy tờ liên quan đến việc phục hồi điều tra.
HÀO ANH
Hào Anh khi còn ở Cà Mau
 
 
Theo nguồn tin riêng của phóng viên, Công an Đơn Dương đã có kết luận điều tra bổ sung sau khi Hào Anh được giám định tâm thần. Kết luận này đã được chuyển đến VKSND cùng cấp và cáo trạng cũng vừa có.
 
Tên cướp ở Sài Gòn bị sĩ quan không quân đánh ngất xỉu
Ngày 22/12, Công an quận Gò Vấp (TP HCM) đang tạm giữ Nguyễn Văn Vĩnh (33 tuổi, ở quận Tân Bình) để điều ra về hành vi Cướp tài sản. Các nghi can Trần Thanh Phương (19 tuổi, ở quận Gò Vấp) và Nguyễn Thanh Tùng (26 tuổi, ở quận Bình Thạnh) cũng bị giam để điều tra về hành vi tương tự.
Tùng bị trinh sát hình sự bắt giữ khi đang giật điện thoại của một phụ nữ. Ảnh: Khánh Trung.
Theo cơ quan điều tra, vào khuya 19/12, Vĩnh cùng Phước (chưa rõ lai lịch) thấy anh Kỳ (48 tuổi, sĩ quan không quân, ngụ Gò Vấp) đang dừng xe máy trên một con đường ở phường 12 nên Phước bàn Vĩnh đến cướp phương tiện.
Vĩnh dùng một gậy thép ba khúc đánh liên tiếp vào đầu và tay nạn nhân. Tuy nhiên, anh Kỳ đã ôm đầu Vĩnh đập xuống đường.

Xe biển xanh đưa đón hàng chục quý bà đi đánh bạc
Tối 21/12, theo nguồn tin của PV có được, vào hồi 13h cùng ngày, lực lượng trinh sát thuộc Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) - Công an TP Hải Phòng đã bất ngờ đột kích vào căn biệt thự 3 tầng của Trần Đức Thông (tức Thông “vổ”, SN 1966, trú tại thôn Vũ Nông, xã Đại Bản, An Dương, Hải Phòng).
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ hơn 40 ‘con bạc’, chủ yếu là nữ giới đang đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa.
Xem thêm  Angela Phương Trinh                  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét