Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Bản đồ "lãnh thổ" IS đã bị "đánh mất" trong năm 2015


 
Bản đồ khu vực từng là "lãnh thổ" của IS đã được chiếm lại.

Năm 2015, một năm IS tung hoành khắp khu vực Trung Đông nhằm mở rộng "lãnh thổ" chiếm đóng và nhằm thiết lập một Nhà nước Hồi giáo (IS) (Caliphate - vương quốc Hồi giáo). Các nhóm khủng bố vẫn tiếp tục là mối đe dọa lớn đối với thế giới bởi những cuộc tấn công tinh vi mà chúng đã gây ra, song song với đó là việc liên tục chiêu mộ hàng ngàn binh sĩ từ khắp mọi nơi. Theo Tin thế giới                 

Theo Nhóm giám sát xung đột của IHS (IHS Conflict Monitor), tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang gặp phải những khó khăn tài chính khi chúng đang phải hứng chịu những tổn thất nặng nề từ các cuộc không kích của Nga và các nước phương Tây.

IHS ước tính, 14 % lãnh thổ mà IS chiếm đã được lấy lại kể từ tháng 1 tới nay. Một số khu vực quan trọng đối với IS đã được lấy lại như thành phố Tal Abyad, nằm sát biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, là một đầu của tuyến đường tiếp tế chính yếu dẫn đến cứ địa của Nhà nước Hồi giáo ở Raqqa.

Ngày 12/11 vừa qua, lực lượng người Kurd được sự hỗ trợ từ các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã mở chiến dịch lớn nhằm giành lại thị trấn Sinjar của Iraq từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cắt đứt các tuyến đường tiếp tế quan trọng từ Sinjar đến các thành phố Mosul của Iraq và tới Syria.
Xem thêm  Angela Phương Trinh                      

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét