Thứ Năm, 17 tháng 12, 2015

Màn rượt đuổi tên cướp như phim hành động ở Hà Nội



"Hiệp sỹ bắt cướp" giữa đời thường  Theo An ninh xa hoi               

Trong lúc nhiều người đang lên án sự vô cảm của xã hội thì ngay giữa đời thường Thủ đô, hành động của anh Nguyễn Tú đã khiến nhiều người cảm phục.

Phát hiện tên cướp, truy đuổi đến cùng, vật lộn với cướp và giành lại chiếc túi xách cho khổ chủ, sự việc diễn ra như phim hành động vào chiều 15/12 ở Hà Nội khiến nhiều người cảm phục.


Không ngạc nhiên khi anh được cộng đồng mạng gọi bằng cái tên đầy ngưỡng mộ: "Hiệp sỹ giữa đời thường".

Trước đó, chiều tối qua, cộng đồng mạng phát sốt với màn rượt đuổi như phim hành động trên phố Hà Nội. Câu chuyện bắt đầu từ những dòng chia sẻ trên facebook.

Theo đó, anh Nguyễn Tú đã kể lại hành trình truy đuổi tên cướp đi xe máy Future Neo ở cầu Chương Dương (Hà Nội).

"4h chiều nay (chiều 15/12 - PV), trên vòng xuyến cầu Chương Dương, em thấy 1 thằng cướp đi Future Neo đời cũ, che biển số và dán chữ xe xin số. Nó cướp của 2 vợ chồng đi xe ga một cái túi xách và chạy.

Em thốc ga đuổi theo, vòng vèo phố cổ vào đến Hàng Thùng thì đạp ngã được, nó ăn mặc lịch sự, quần âu giày tây, to hơn cả em.

Em nhảy vào đạp nó được mấy cái thì nó bắt đầu chạy, 4 lần nó nhảy lên xe em đều đạp nó bắn xuống đất. Cuối cùng, em trượt chân ngã xuống cống, nó lên xe chạy mất.

... Túi của mẹ nào mời liên hệ em để nhận lại", anh Tú chia sẻ trên facbook cá nhân.

Ngay sau đó, status này được hàng nghìn cư dân mạng chia sẻ với sự ngưỡng mộ người bắt cướp.

Sau sự việc gây chấn động mạng xã hội này, PV đã liên hệ với anh Nguyễn Tú và vợ chồng của nạn nhân để nghe người trong cuộc chia sẻ về câu chuyện đẹp giữa đời thường này.

Nói chuyện với PV, anh Tú cho biết, anh chỉ muốn chia sẻ câu chuyện cho mọi người cảnh giác hơn và mong muốn lúc đó là chủ nhân chiếc túi có thể biết và liên hệ với anh để nhận lại tài sản, chứ hoàn toàn không muốn "bị - được" nổi tiếng.

Anh Tú kể, khi đi trên cầu, anh thấy người đi trước có cái xe máy trông rất lạ và gây chú ý nên anh nhìn theo chiếc xe đó. Khi thấy chiếc xe của tên cướp áp sát xe của nạn nhân rồi giật chiếc túi và bỏ chạy rất nhanh, anh Tú cũng rồ ga đuổi theo.

Tên cướp chạy vào Hàng Thùng rồi cua ngược trở ra, do bám cua và tay lái còn non lên bị vấp vỉa hè xe chạy chậm lại. Anh Tú đuổi kịp và đạp đổ xe của tên cướp.

Ngay khi xe đổ anh Tú giật được chiếc túi lại và vứt về phía xe của mình. Về phía tên cướp sau khi bị ngã xe tiếp tục dựng xe lên và nhảy lên xe.

Anh Tú lại tiếp tục lao vào đạp đổ xe đồng thời liên tục hô cướp. Khi tên cướp chạy vòng quanh xe, anh mới thấy tên cướp cao to hơn mình khá nhiều. Xem thêm AngelaPhuong Trinh                    
Sau một lúc vật lộn, chân anh Tú bị sa xuống rãnh nước và sai khớp nên tên cướp lợi dụng tình hình lao lên xe chạy mất.

Điều ngạc nhiên là mặc dù anh Tú tri hô sự giúp đỡ nhưng nhiều người có mặt, trong đó có bảo vệ ngân hàng đã dửng dưng đứng xem cho đến khi tên cướp bỏ chạy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét