Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2016

Vì sao đại gia Cà Mau mua dâm trẻ vị thành niên được hưởng án treo?

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận suốt thời gian nhiều tháng qua, vì ông Luận là chủ khách sạn Best Cà Mau (một khách được nhận định là lớn nhất và sang nhất ở vùng đất cuối trời) và bà Châu cũng được xác định là một "má mì" có "máu mặt" ở Cà Mau.
Tại phiên tòa, HĐXX đưa ra lý do cho rằng, bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh tặng khen, còn gia đình bị cáo Châu có công với nước nên cả hai bị cáo đều được cho hưởng án treo, gây bất bình trong dư luận.
Theo hồ sơ vụ việc cho thấy, ngày 16/6/2015 bà Thạch Thị Xuân (56 tuổi, ngụ xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) đến quán nhậu Nhựt Duy (phường 9, TP Cà Mau) do bà Châu làm chủ để tìm con gái tên Q. (SN 2000).
Xem thêm khảngân                                                                             

Tại đây, bà Xuân không được gặp con mà còn bị một số đối tượng hung hãn chửi bới. Ngoài ra, bà Lâm Thị Châu (khi đó là chủ quán Nhựt Duy) còn buộc bà Xuân phải trả cho bà số tiền hơn 7 triệu đồng, với lý do Q. mượn để mua quần áo.
Thấy có điều gì đó bất thường, bà Xuân đã đến trình báo với Công an phường 9, TP Cà Mau và cơ quan công an đã vào cuộc xác minh vụ việc.
Nhà trọ Thanh Tiền, nơi ông Luận hai lần mua dâm bé gái chưa đầy 16 tuổi.
Nhà trọ Thanh Tiền, nơi ông Luận hai lần mua dâm bé gái chưa đầy 16 tuổi.
Làm việc ban đầu với cơ quan chức năng, bà Châu khai rằng, bà đã nhiều lần "dẫn dắt" Q. bán dâm cho khách.
Trong đó, có ông Tiêu Văn Luận mua dâm 2 lần tại nhà trọ Thanh Tiền (cách quán Nhựt Duy khoảng 200 mét). Ông Luận cũng thừa nhận mình có mua dâm Q. vào ngày 30/5 và 2/6/2015 với giá 500.000 đồng/lần…
Theo kết quả giám định, tại thời điểm bán dâm cho ông Luận, Q. chưa đủ 16 tuổi nên VKSND TP. Cà Mau đã truy tố ông Luận về tội “Mua dâm người chưa thành niên” và bà Châu về tội “Môi giới mại dâm”.
Khách sạn Best của ông Luận được xem là lớn nhất Cà Mau.
Khách sạn Best của ông Luận được xem là lớn nhất Cà Mau.
Bản án sơ thẩm cho rằng, hành vi của cả hai bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, đã xâm hại đến sự phát triển bình thường về thể chất, tâm sinh lý của trẻ em.
Trong đó, bị cáo Châu biết rõ việc dẫn dắt, làm trung gian để người khác mua, bán dâm là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích tư lợi cá nhân, muốn có tiền tiêu xài mà bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật; bị cáo Luận biết rõ việc mua dâm người chưa thành niên là vi phạm pháp luật nhưng vì muốn thỏa mãn cho bản thân nên bị cáo bất chấp, xem thường pháp luật…
Nhận định là như vậy, nhưng khi tuyên án, HĐXX lại đưa ra lý do “Bị cáo Luận có thành tích xuất sắc trong sản xuất được Chủ tịch UBND tỉnh khen; bị cáo Châu gia đình có công với nước…” và tuyên cả hai bị đều bị tuyên 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
Chiều cùng ngày, PV  nhiều cơ quan báo chí đã liên hệ với VKSDN TP. Cà Mau tìm hiểu xem phía đơn vị này có kháng nghi hay không nhưng chưa có kết quả, vì lý do chưa có ý kiến chỉ đạo cấp trên…
 Xem thêm tin bien dong                                                               

Nhiều người phản ứng cho rằng, có thể khi mua dâm, ông Luận không biết Q. dưới tuổi thành niên nên có thể còn "thông cảm" được; còn hành vi môi giới mại dâm của bà Lâm Thị Châu thì việc HĐXX đưa ra lý do gia đình bà là gia đình có công và cho bà hưởng án treo là đã “ưu tiên” đến mức… lạ thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét