Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Bị đòi nợ cầm dao đâm chết người

Sáng ngày 5/5, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Võ Xuân Lâm (SN 1984, trú tại xã Nghi Liên, TP Vinh, Nghệ An) về tội “Giết người”. 
Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An nêu rõ, vào khoảng 17h chiều ngày 22/12/2015, Lâm điều khiển xe máy đến nhà của anh Nguyễn Văn Vượng (trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh) với mục đích bàn việc tổ chức lễ Noel. Tại đây ngoài chủ nhà còn có thêm 5 người bạn khác, trong đó có anh Dương Văn Thịnh (SN 1965, trú tại xã Nghi Phú, TP Vinh).
Bị cáo Võ Xuân Lâm tại phiên xét xử sáng ngày 5.5
Bị cáo Võ Xuân Lâm tại phiên xét xử sáng ngày 5/5.
Khi Lâm đến được khoảng 15 phút thì anh Thịnh gọi Lâm ra ngoài nói chuyện về số tiền Lâm vay trước đó. Vì chưa có tiền nên Lâm trả lời anh Thịnh “Tôi chưa có”. Bức xúc anh Thịnh túm cổ áo Lâm rồi văng tục chửi bới, dọa đánh Lâm. Lâm hất tay anh Thịnh ra rồi vào phía trong nhà lấy một con dao dài khoảng 30 cm giấu trong người.
Sau đó, Lâm chạy ra phía ngoài, lúc này anh Thịnh đang đi bộ thì bất ngờ bị Lâm lao đến đâm một nhát dao vào lưng khiến nạn nhân gục tại chỗ.
 Xem thêm tin bien dong                                                                    

Được mọi người đưa đến bệnh viện cấp cứu ngay sau đó nhưng anh Thịnh đã tử vong do vết thương quá nặng. Sau khi gây án, Lâm điều khiển xe máy rời khỏi hiện trường và vứt bỏ con dao. Khoảng 2 tháng sau đó, Lâm mới đến cơ quan điều tra đầu thú.
Tại phiên tòa, Lâm đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét đầy đủ các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lâm mức án 11 năm tù giam về tội “Giết người”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét