Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

Hà Nội còn thiếu2 nhân sự Ban chấp hành đảng bộ

Đại hội đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 16 đã hoàn thành công tác bầu cử Ban chấp hành, 74 đại biểu đã được tín nhiệm. Doc bao 24h           



Chiều 1/11, Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội đã bầu 74 người (khuyết 2 người) vào Ban Chấp hành khóa XVI (nhiệm kỳ 2016-2020). Kết quả nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa mới sẽ được công bố vào sáng 2/11.

Tại buổi họp báo sau ngày làm việc thứ nhất (ngày 1/11), ông Nguyễn Văn Phong, Phó Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, gần 500 đại biểu tại Đại hội được chia thành 12 tổ thảo luận về công tác nhân sự trên tinh thần dân chủ. Tại đại hội không có đại biểu nào tự ứng cử, cũng như không có đại biểu nào được đề cử vào Ban chấp hành khóa mới.


Đoàn chủ tịch đại hội tiến hành bỏ phiếu bầu Ban chấp hành đảng bộ.


“Với số phiếu bầu tập trung, đại hội bầu cử một lần được 74 người vào Ban chấp hành khóa 16”, Phó Ban tuyên giáo nói.

Theo lãnh đạo ban tuyên giáo, danh sách để bầu ra 74 người vào Ban chấp hành gồm có 85 người. Danh sách này do Ban chấp hành khóa 15 chuẩn bị và được đại hội thông qua. Như vậy, số dư là 14,8%, đạt mức gần tối đa (theo quy định là từ 10-15%). suc khoe doi song      

Lý giải việc còn khuyết 2 nhân sự trong Ban chấp hành khóa mới, ông Phong cho biết, một nhân sự là Bí thư thành phố, theo quy định chức danh này sẽ do Bộ Chính trị quyết định. Về nhân sự còn lại, ông Phong sau khi giải thích đã đề nghị tạm thời chưa thông tin nội dung này. 

Trước đó, sau khi đại hội nghe và thảo luận về công tác bầu cử Ban chấp hành khóa mới, các đại biểu đã thảo luận tại tổ về nội dung này trước khi đại hội chính thức bỏ phiếu. 17h, các đại biểu bắt đầu bỏ phiếu. Theo thông báo của Ban kiểm phiếu, tổng số phiếu phát ra là 495 phiếu, tổng số phiếu thu về là 495 phiếu.

Ngay sau khi việc bầu cử hoàn thành, các đại biểu trúng cử đã dự Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa 16 để bầu các chức danh theo quy định. Dự kiến sáng mai (ngày 2/11), kết quả bầu cử Ban chấp hành sẽ được công bố.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét